วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ห้องเล็กแต่ความคิดกว้าง Small Bedroom Design …



ท่านผู้อ่านอาจจะเคยอยู่หรือยังใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนพื้นที่เล็กๆ แต่อยากจัดตกแต่งห้องให้สวย แต่จนใจด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่เยอะ ทำให้คิดไม่ออกว่าจะจัดวางอย่างไรให้ดูดี  ผู้เขียนจึงนำไอเดียที่น่าสนใจเกี่ยวกับการจัดและตกแต่งห้องนอนเล็กที่น่าสนใจมาฝาก 


ห้องนอน หนอนหนังสือ สำหรับผู้ที่มีหนังสือเยอะ ตู้หนังสือไม่พอใส่ หรือไม่มีที่วางตู้แล้ว การใช้ผนังห้องให้เป็นชั้นหนังสือ



นอกจากประหยัดพื้นที่วางตู้หนังสือแล้ว ยังทำให้ห้องดูเก๋ ทันสมัย ชั้นวางหนังสือลอยนี้มีขายหาซื้อได้ทั่วไป แถมยังไม่แพงและติดตั้งง่าย หรือแบบที่ 2 ใช้งานคุ้มค่าโดยใช้เตียงนอนเป็นที่เก็บหนังสืออีกชั้น เป็นไอเดียที่เจ๋งและช่วยให้คุณมีพื้นที่จัดเก็บหนังสือได้มากขึ้น (แต่อาจต้องลงทุนสั่งทำเตียงพิเศษ)

More Space better life ห้องที่กว้างขึ้น  ชีวิตที่กว้างขึ้น  

      การยกที่สำหรับนอนขึ้นด้านบน ทำให้มีพื้นที่อิสระอีกมากในการทำ (รก) อย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งโซฟาสำหรับดูหนัง   ห้องโชว์ผลงานแฟชั่นสำหรับสาวแฟชั่นนิสท์ต้า  หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่โปรดปราน พื้นที่มากขึ้นอาจทำให้คุณมีพลังและความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำ อะไรใหม่ๆ ในชีวิต





Less is More เรียบง่าย สมดุล และเติมเต็ม...แบบน้อยแต่มาก...

การจัดห้องแนวนี้ อย่างแรกคืออาจต้องกำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากห้องไปบ้าง แล้วเลือกของที่ต้องการจริงๆไว้ แล้วเลือกเตียงแบบมีลิ้นชักที่ช่วยเก็บของ ทำให้ได้พื้นที่ปิดในการจัดเก็บ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลายเตียงยังมีพื้นที่วางโต๊ะทำงานหรืออ่านหนังสือ บิ้วท์ชั้นหนังสือแบบเปิดสำหรับวางหนังสืออ่านเล่นสบายๆ  สีของผ้าม่าน พรม ผ้าปู หรือหมอน เลือกสีตามใจสร้างสไตล์ของตัวเอง การใช้ของสะสมมาตกแต่งเพิ่มความน่าอยู่ให้ห้อง อาจเป็นโปสเตอร์หนัง ตัวละการ์ตูนที่ชอบ บ่งบอกชีวิตในแบบของตัวเอง



Vertical Bedroom ที่นอนแนวตั้ง รูปแบบห้องนอนแบบนี้อาจเป็นวัยรุ่นหน่อย เพราะต้องอาศัยการปีนขึ้น พื้นที่ด้านล่างใช้ประโยชน์ทั้งตู้เสื้อผ้า ชั้นหนังสือ ถ้าพื้นที่พอมียังใส่โซฟาน่านั่ง กับโต๊ะหนังสือแบบโมเดิร์นๆ ใช้สีห้องโทนอ่อน เพิ่มความสว่างและสดใสให้ห้อง หรือใช้กรอบรูปแนวอาร์ทๆที่ชอบมาประดับสักรูปสองรูป ก็ทำให้ห้องนอนดูดีขึ้นไม่น้อย



Together we share….แบบสุดท้ายคือห้องนอนที่ต้องใช้พื้นที่ร่วมกับ roommate อาจเป็นคู่พี่น้อง พี่สาว-น้องสาว หรือของ


เด็กผู้ชายซนๆ การจัดเตียงนอนแบบแนวราบน่าจะเหมาะกับเด็กๆ มากกว่าเตียงสองชั้น แบบแรกใช้เป็นแบบการวางเตียงตามแนวขนานของห้อง ชิดริมใดริมหนึ่ง  บิ้วชั้นวางของหรือชั้นหนังสือขนานไปกับเตียง เตียงนอนเลือกเป็นได้ทั้งที่นอนและที่นั่งเล่น อีกด้านจัดเป็นตู้เสื้อผ้า คั่นกลางด้วยโต๊ะคอมพิเตอร์  ส่วนห้องนอนอีกห้องจัดเตียงแบบเล่นระดับ ไม่เน้นพื้นที่แต่งตัว แต่เน้นพื้นที่โล่ง กว้างสำหรับงานอดิเรก และพื้นที่กว้างสำหรับทำรก การใช้โทนสีอ่อนช่วยให้ห้องดูสว่างสไสว หรือถ้าเป็นห้องเด็กผู้หญิง การเล่นโทนสีชมพูไล่เฉดก็เพิ่มความอ่อนหวานให้ห้องและดูไม่เลี่ยนจนเกินไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น