วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Zircon อัญมณีงาม สู่การสร้างบ้านอย่างสร้างสรรค์


แบบบ้าน 
Zircon (NH 876) หมายถึงอัญมณีเพทาย เป็นอัญมณีสีฟ้าอมเขียว มีความเชื่อว่า เป็นอัญมณีสำหรับคนที่เกิดเดือนธันวาคม ช่วยให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า เสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ และช่วยปกป้องคุ้มครอง




ดังนั้นการสร้างบ้านที่มีชื่อสิริมงคล มีความหมายที่ดี คงนำพาความสุขและสิ่งดีๆมาสู่ชีวิตของผู้อาศัยในบ้านหลังนี้
แบบบ้าน Zircon (NH 876)

          Zircon
อัญมณีหลังนี้ ตั้งอยู่ใน ซอยสุขุมวิท 93 บนเนื้อที่ 100 ตารางวา ซึ่งอยู่ในย่านบ้านเดิมซึ่งเป็นบ้านรุ่นเมื่อ 30 ปีที่แล้ว  พอเนเชอรัลโฮมเข้ามาสร้างบ้านหลังนี้  จึงเป็นสิ่งแปลกตาและดูโดดเด่นออกจากสิ่งก่อสร้างย่านนี้เป็นอย่างมาก


              สไตล์ที่ชัดเจนของ Zircon คือ เรียบง่าย แต่เบื่อยาก เน้นรูปแบบการใช้งาน (Functional) มีความเรียบง่ายแต่ดูเก๋ ใช้เส้นสายรูปทรงเรขาคณิตสี่เหลี่ยมมาใช้   สีสันที่ใช้จะเล่นเพียง 2-3 สีเท่านั้น  คือ ขาว เทา และน้ำตาล การใช้องค์ประกอบที่ดูน้อยเช่นนี้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอยู่สบาย ไม่เลี่ยน


             การเลือกวัสดุที่ใช้ นอกจากความสวยงามและคอนเซ็ปแบบโมเดิร์น เรื่องความอยู่สบาย ไม่ร้อน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ จึงใช้กรอบบานประตูหน้าต่างสี่เหลี่ยมบานสูงใหญ่ ช่วยระบายอากาศในบ้านได้เป็นอย่างดี  ฝ้าชายคาเป็นแบบรุ่นระบายอากาศผนังบ้านยังมีไม้ฝาช่วยซับความร้อนจากผนังอีกชั้นหนึ่งด้วย



วัสดุที่ใช้และบรรยากาศ...การแต่งบ้านสไตล์นี้นี้  เลือกใช้วัสดุที่เป็นที่นิยม นั่นคือ เหล็ก กระจก นอกจากนี้ยังใช้กรอบบานประตู-หน้าต่างสีดำเพิ่มความน่าสนใจในบ้านแบบนี้มากขึ้น การตกแต่งพื้นที่ในบ้านจะไม่มีการปิดกั้นทางสายตา เพราะจะเชื่อม space ให้ดูเห็นทั่วกันหมด เกิดความโปร่งโล่งสบาย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเน้นเฉพาะชิ้นที่จำเป็น  การใช้ไฟตามหลืบฝ้าเพดานหรือใต้เคาน์เตอร์ Built-in โดยเน้นไฟบางจุดที่จำเป็นต้องใช้สายตาเช่น โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะกินข้าว ทำให้บ้านดูมีมิติแลดูกว้างขวาง













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น