วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ

แนวโน้มของการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในปัจุบันยังกลับไปสู่ความเรียบง่ายและเน้นสัมผัสของธรรมชาติอย่างชัดเจน  มนุษย์เรากลับมาโหยหาบ้านอันอบอุ่น อ่อนโยน และบรรยากาศของการอยู่ร่วมกันมากขึ้น เทรนด์การออกแบบและสร้างบ้านจึงต้องหันมาใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมตามไปด้วย   

            แนวทางการสร้างบ้านและตกแต่งบ้านที่เหมาะกับช่วงเวลาแบบนี้จึงให้ความสำคัญกับวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุทดแทนที่ยังคงให้ความรู้สึกแบบธรรมชาติในด้านมุมมองและสัมผัสไว้ได้เป็นอย่างดี อาจผสมความอ่อนหวานแบบผู้หญิงสาวด้วยสไตล์วินเทจที่เน้นร่องรอยของสีซึ่งขูดลอกจากกาลเวลา เส้นสายจากเถาไม้เลื้อยที่น่ารัก ผสมกับลวดลายดอกไม้ สดใส เพื่อสร้างความอุ่นใจจากอดีต ทดแทนความไม่แน่นอนของอนาคต 

หรือความเรียบง่ายแบบสแกนดิเนเวียนที่แฝงถึงงานฝีมืออันประณีตและฟังก์ชันใช้งานที่คงทน แต่ขณะเดียวกันท่ามกลางงานตกแต่งที่ย้อนเวลาไปสู้ความสุขในอดีตนั้น ยังต้องผสมผสานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งมาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ตอบรับให้ตรงกับไลฟ์ไตล์ความทันสมัยของปัจจุบันอย่างกลมกลืน ทั้งหมดนี้จึงหนีไม่พ้นคำว่า ผสมผสาน หรือ Mix and Match บนพื้นฐานทางรสนิยมของตัวเองเพื่อชีวิตเก๋ๆ และความสวยงานที่น่าอยู่ของบ้านคุณ


โทนสีขาวเรียบของผนังไม้สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้เหมือนบ้านพักผ่อนริมทะเลเสริมด้วย
เก้าอี้เหล็กแบบย้อนยุคมีร่องรอยของกาลเวลา  และโต๊ะไม้ที่ให้สัมผัสแบบธรรมชาติ โดยสามารถปรับเป็นมุมนั่งเล่นในบ้านหรือห้องรับประทานอาหารตามการใช้งาน


การแต่งห้องด้วยสีเอิร์ธโทนทำให้อารมณ์ของห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นสบาย เมื่อผสมระหว่างโซฟาผ้าสีเบจ  โต๊ะกลางไม้ดีไซน์โมเดิร์นหมอนอิงผ้าไหมสีสบายตา ท่ามกลางเส้นสายของงานดีไซน์ที่เรียบเท่








      เฟอร์นิเจอร์เก่าและของตกแต่งสไตล์วินเทจที่มีร่องรอยของสีขูดลอกหรือรอยขีดข่วนจากกาลเวลาช่วยเติม ความรู้สึกอบอุ่นจากอดีตได้ดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น