วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แบบบ้าน Regulas : Heart of the Lion สไตส์ Modern Minimalist Style

ในเดือนกลางปีเช่นนี้  เป็นช่วงของชาวจักรราศรี GEMINI ซึ่งเนเชอรัลโฮมมี Project  พิเศษเกี่ยวกับดวงดาวกับเค้าเหมือนกัน  วันนี้ขอแนะนำแบบบ้านจากกลุ่มดาวสิงโต  แบบบ้าน Regulas : Heart of the Lion แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าโดดเด่นแค่ไหน เพราะกลุ่มดาวสิงโตคือดวงดาวที่เจิดจ้าบนท้องนภาที่กว้างใหญ่ แบบบ้านที่มีความหมายยิ่งใหญ่แบบนี้  คงมีความพิเศษอะไรซ่อนอยู่ admin จึงพาดาวเด่นดวงนี้มาแนะนำให้รู้จัก     

เริ่มที่คอนเซปบ้าน นิยามของ Regulas คือ  Modern Minimalist Style  : “Less is More”  น้อยแต่มากด้วยประโยชน์  รูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง แต่ไม่กระด้าง ตรงไปตรงมา แต่แฝงเสน่ห์ซ่อนเร้น ใช้วัสดุไม่มาก เน้นที่มีประโยชน์  ว่าจะเป็นระแนวบังตา ที่ช่วยบังแสงแดด กระเบื้องกรุผนังที่ช่วยซับความร้อนจากกำแพง ดีไซน์ใช้สีขาวตัดกับความขรึมของหินกรุสีเทา แบบโมโนโทน ใช้เส้นสายตรงไปตรงมาแบบเรขาคณิต แต่ลดทอนความแข็งของวัสดุด้วยระแนงไม้บังตาสีน้ำตาล เพื่อให้บ้านมีบรรยากาศที่เงียบสงบ และผ่อนคลาย


การออกแบบของฟังก์ชั่นภายในก็เช่นกัน เน้นประโยชน์ใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนอง life style ไมว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ เฉลียงและห้องพักผ่อนริมสระ สำหรับการออกกำลังกาย ปาร์ตี้งานเลี้ยงริมสระ ให้คนเมืองที่รักความเป็นส่วนตัวแต่ยังเชื่อมโยงกับสังคมได้มีพื้นที่พิเศษสำหรับคนสนิทที่จะมาสังสรรค์ภายในบ้าน  พร้อมที่จอดรถพร้อมถึง 4 คัน


ชั้นสองในส่วนของปีกขวาของบ้าน ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ของครัว รับประทานอาหาร และนั่งเล่น เชื่อมต่อกันโดยไม่มีการกั้นผนังให้รู้สึกอึดอัด แนวการตกแต่งแบบ Open space นี้ถ้าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว จะยิ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา แต่ถ้ารู้สึกว่ามันจะดูโล่งไปก็ใช้ไม้พื้นสำเร็จ (ลามิเนต) หรือพื้นปาร์เก้ในโทนสีเข้มเข้ามาตัด เพื่อให้สีตัดกันเพิ่มเสน่ห์และความน่าสนใจให้กับห้องนี้มากขึ้น


ในส่วนของปีกซ้าย ซึ่งถูกออกแบบเป็นห้องนอนแบบ Studio Suit  คือมีพื้นที่ครบครันในห้องเดียว ไม่ว่าจะเป็น ส่วนนอน ทำงาน ห้องน้ำและแต่งตัว ห้องนอนในลักษณะนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถตกแต่งห้องได้หลากหลายสไตล์ แต่ถ้ายังชอบคอนเซ๊ปของคำว่าน้อยแต่มากด้วยประโยชน์  admin จึงแนะนำมาในแบบของคุณผู้ชายที่ชอบความขรึมๆ แต่เท่ห์และเฉียบ


ขึ้นมาที่ชั้นบนสุดของบ้าน ปีกซ้ายคือโซนของห้องนอน พื้นที่ประมาณ  31 ตร.ม ถูกจัดสรรพื้นที่อย่างลงตัวครบครัน ส่วนปีกขวาจะเป็น  Master bedroom ด้วยพื้นที่เกือบ 50 ตร.ม ห้องนอนนี้จึงสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้หลายส่วน ทั้งนั่งเล่น ทำงาน นอนหลับพักผ่อน ห้องแต่งตัวขนาดกำลังดี  ห้องน้ำที่มีพื้นที่จัดสวน
 
 

ทุกส่วนของบ้านหลังนี้บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 430 ตร.ม ถูกออกแบบโดยคิดคำนึงการใช้สอยประโยชน์ได้จริงทุกพื้นที่  แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ความพิเศษในงานดีไซน์ทางสถาปัตย์เพิ่มเข้าไปด้วย  ถ้าท่านใดที่ต้องการเป็นเจ้าของบ้านสุดพิเศษหลังนี้   เนเชอรัลโฮมเตรียมความพิเศษมอบให้ ในปีพิเศษ Lucky Year ช่วงสิงหาคมนี้ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.naturalhome.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น